Skip to content

Đoạn ghi âm gọi điện trêu tổng đài khiến cư dân mạng bức xúc

07/04/2010

Cách đây vài năm, một vài audio được phát tán trên mạng ghi lại cuộc trò chuyện của những kẻ “máu liều”, gọi quấy rối Trung tâm cảnh sát 113 bằng những câu chuyện trên trời dưới đất đã khiến cộng đồng mạng bức xúc về trò đùa vi phạm pháp luật với ý thức quá kém. Gần đây, dân tình lại xôn xao audio ghi lại vụ trêu chọc một nhân viên chăm sóc khách hàng của một mạng di động lớn tại Việt Nam.

Một giọng nam gọi đến số tổng đài, gặp nhân viên số 762 và bắt đầu giở giọng lơ lớ, tự xưng là “già làng” trên Lạng Sơn. Nội dung trêu đùa rõ ràng, bên ngoài ầm ỹ tiếng cười đùa của “đồng phạm”, thế nhưng nhân viên tổng đài vẫn kiên nhẫn trả lời và hướng dẫn cẩn thận. Kẻ rỗi hơi vẫn không “tha” mà tiếp tục ba hoa tới tận 5p mới kết thúc câu chuyện bịa đặt. Audio lan truyền chóng mặt trên mạng, được nhiều forum cop về và cho vào mục Vui cười, Funny với mục đích giải trí. Rất nhiều người cho đây là trò giải trí vui vẻ, nhiều người quá khích còn đòi học tập để bắt chước trêu nhân viên trực tổng đài các mạng khác. Nick Duyhung2003 trên diễn đàn SE… comment đầy “tự hào”: “Gọi cho mạng V cũng hay lắm, đêm nào em không ngủ được là chém gió ngay!” (!?)

Audio ghi âm vụ trêu chọc điện thoại viên đang “hot” trên mạng (Ảnh chụp màn hình)

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện audio trêu chọc nhân viên dịch vụ, nhiều 9x còn khẳng định đây chưa là gì so với những cuộc gọi triền miên giữa đêm hoặc bất cứ khi nào ngồi… chơi xơi nước của họ, lắm khi là “nghe giọng cô điện thoại viên”, hay “em muốn cài GPRS nhưng em bị mất máy rồi”, toàn những lý do trời ơi. Một 9x sinh năm 1993 kể, ở lớp cậu còn có bạn gọi đến tổng đài dịch vụ của mạng V hỏi cài GPRS, nhân viên hướng dẫn cặn kẽ thì cậu kia chốt một câu: “Nhưng em vẫn không cài được, vì máy em là máy Nokia 1202” rồi cười hô hố. Cứ hôm nào rảnh là cậu bạn kia lại diễn trò chơi cực vô ý thức này mà không hề biết mình đã vi phạm pháp luật với tội danh quấy rối.

Thế nhưng bên cạnh những người coi đây là trò vui, thì vẫn có rất nhiều người lên án và bức xúc. Hầu hết cho rằng, đây là những kẻ quá rảnh rỗi và lố lăng khi phá công việc nghiêm túc của cô nhân viên tổng đài. Thực ra lương của các điện thoại viên không hề cao, lại làm việc liên tục trong những ca trực và luôn phải giữ thái độ nhẹ nhàng với khách trong khi khách thì chỉ biết phàn nàn. Vậy mà lắm lúc bị khách quấy rối bằng những câu chuyện trên trời dưới biển chỉ vì họ đang… hết trò, còn nhân viên theo nguyên tắc vẫn phải trả lời nhã nhặn và cặn kẽ theo đúng trách nhiệm của mình mà không ngờ càng cố gắng hỗ trợ tốt lại càng bị trêu nhiều hơn. Nick “Meobeo88” chia sẻ, bạn đã từng làm điện thoại viên và nhận các cuộc gọi kiểu này không hề ít. Nhưng vì không chịu được sự quấy rầy vô duyên của khách hàng nên đã chấp nhận nghỉ việc sau 3 tháng “căng thẳng đầu óc”.

Những kẻ rỗi hơi ít khi nghĩ tới sự vất vả và kiên nhẫn vì công việc của các điện thoại viên, mà chỉ làm thế nào để bịa ra kịch bản hấp dẫn rồi tung lên mạng làm trò cười. Việc làm vừa vô văn hóa và vi phạm pháp luật, thế nhưng không hiểu sao vẫn tiếp diễn?

Xem theo nguồn PLXH
các entry gần đây :
One Comment leave one →
  1. huynhvumi permalink
    23/04/2010 6:48 chiều

    mấy đứa này,mất dạy wá,vô văn hóa,mà làm như hay lắm,lũ vô học,làm nhục người VN

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: